ITS in Korea


ระบบการขนส่งอัจฉริยะ (Intelligent Transport System - ITS) ในประเทศเกาหลี

                          ITS services in Korea

ความหลากหลายของบริการ ที่มีการดำเนินการในเกาหลีรวมถึงการจัดการจราจร, บริการขนส่งสาธารณะ, การชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์, ศูนย์ควบคุมการจราจรข้อมูลการจราจร ฯลฯ ทางด่วนทั้งหมดในเกาหลี (3,906km ยาวรวม) มี ทั้งหมดพร้อมกับปัจจุบันให้ข้อมูลพื้นฐานบริการกระจายเสียง (BIBS), บริการการจัดการเหตุการณ์และทางด่วนบริการควบคุมการไหลของการจราจร (FTCs) นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งอยเมื่อวันที่ 10% ของถนนแห่งชาติประกอบด้วย 2,552km จาก 13,464km และศูนย์ข้อมูลการจราจรที่จัดตั้งขึ้นโดยสำนักงานบริหารงานก่อสร้างในภูมิภาคงานระบบ


                      Ubiquitous transport system

ขณะนี้ 44 รัฐบาลท้องถิ่นมีการจัดตั้งและดำเนินงาน ITS พวกเขาได้สร้างศูนย์ข้อมูลการจราจรและให้บริการรวมถึงการจัดการจราจร BIS ควบคุมการจราจรเรียลไทม์, การบังคับใช้การจราจรอัตโนมัติ ฯลฯ จาก 2006 ถึง 2012 KOTI ได้ดำเนินการวิจัยแห่งชาติ R & D ในระบบการขนส่งที่แพร่หลายบนพื้นฐานของเทคโนโลยีการสื่อสารที่ทันสมัย วัตถุประสงค์หลักของการวิจัยเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีฐานสำหรับการตระหนักถึงระบบขนส่งแพร่หลายผ่านการทำงานร่วมกันในหมู่อุตสาหกรรมมหาวิทยาลัยและสถาบันการวิจัย การวิจัยยังเกี่ยวข้องกับการพัฒนาอุปกรณ์ on-board (OBE) และอุปกรณ์ริมถนน (RSE) ตาม vehicleto ยานพาหนะ (V2V) และยานพาหนะให้กับโครงสร้างพื้นฐาน (V2I) การสื่อสาร, บริการข้อมูลแบบ real-time และการพัฒนาและ การประเมินผลการบริการใหม่ ๆ


ITS Services and advantages


        Process of the traffic information service

บริการข้อมูลการจราจรแบบ Real-time การจัดการจราจรเก็บรวบรวมข้อมูลจากถนนและยานพาหนะที่ใช้ควบคุมการจราจรโดยใช้อุปกรณ์ที่ริมถนนสำหรับการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วและปลอดภัยและให้นักเดินทางที่มีข้อมูลการจราจร บริการข้อมูลการจราจรประกอบด้วยสามขั้นตอน: คอลเลกชัน, การประมวลผลและการให้ ประการแรกการจัดเก็บข้อมูลการจราจรแบบเป็นขั้นตอนในการเก็บรวบรวมข้อมูลการจราจรเช่นปริมาณการจราจรความเร็วและพักได้ผ่านบนถนนตรวจจับยานพาหนะหรือกล้องวงจรปิด ประการที่สองการเก็บรวบรวมข้อมูลจะถูกประมวลผลในศูนย์ข้อมูลจราจรเพื่อให้พอดีสำหรับผู้ประกอบการและผู้ใช้ สุดท้ายการประมวลผลข้อมูลที่มีให้ผ่าน VMS อินเทอร์เน็ตหรือโทรศัพท์มือถือ


     Traffic dispersion by traffic information provision

สถานที่ท่องเที่ยว

ขึ้นอยู่กับข้อมูลเรียลไทม์เช่นผู้ใช้ถนนสามารถทำให้การตัดสินใจในการเลือกเส้นทางไปยังจุดหมายปลายทางของพวกเขาประโยชน์ที่ใหญ่ที่สุดของเวลาจริงบริการข้อมูลจราจรคือการแยกย้ายกันปริมาณการจราจรซึ่งจะช่วยลดปัญหาการจราจรติดขัด ในฐานะที่เป็นคนขับรถได้รับข้อมูลและการเปลี่ยนแปลงเส้นทางการจราจรที่มีปริมาณการจราจรสูงบนถนนก็แยกย้ายกันไปเป็นคนทางเลือกซึ่งจะส่งผลในการบรรเทาปัญหาการจราจรติดขัดและการปรับปรุงประสิทธิภาพของการไหลของการจราจร


Automatic traffic enforcement (บังคับใช้การจราจรอัตโนมัติ)




          Types of automatic traffic enforcement


      Process of the automatic traffic enforcement

วัตถุประสงค์ของการบริการที่บังคับใช้การจราจรอัตโนมัติคือการสนับสนุนให้การขับขี่ที่ถูกต้องตามกฎหมายและปรับปรุงประสิทธิภาพและความปลอดภัยของระบบการขนส่งโดยการควบคุมการขับรถที่ผิดกฎหมายและที่จอดรถซึ่งมีอิทธิพลที่ไม่ดีในระบบการขนส่ง บริการการบังคับใช้มีจุดมุ่งหมายที่การจราจรสัญญาณไฟละเมิดละเมิดขีด จำกัด ความเร็ว, ที่จอดรถผิดกฎหมายมากเกินไปและการละเมิดเดินรถโดยสารเท่านั้น ในความพยายามที่จะส่งเสริมให้พฤติกรรม responsibledriving, อัตโนมัติระบุบริการบังคับใช้การจราจรด้วยความช่วยเหลือของอุปกรณ์การบังคับใช้เป็นจำนวนแผ่นของการใช้ยานพาหนะที่ละเมิด จำกัด ความเร็วหรือสิ่งอำนวยความสะดวกความปลอดภัยการจราจรเช่นสัญญาณไฟจราจรแล้วออกตั๋วสำหรับการชำระเงินที่ดี เช่นการเสริมแรงจะนำไปสู่การลดลงของจำนวนการเกิดอุบัติเหตุรถยนต์และการเสียชีวิตและยังมีค่าใช้จ่ายโดยรวมของการเกิดอุบัติเหตุการจราจร ที่เรียกว่า

Electronic toll collection (เก็บค่าผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์)

บริการนี้จะทำให้การบังคับใช้มีส่วนร่วมในการปรับปรุงความปลอดภัยการจราจรโดยรวมเก็บค่าผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์เกาหลีนำระบบเก็บค่าผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์(ETCS)  HiPass ซึ่งจะช่วยให้คนขับรถที่จะต้องจ่ายค่าผ่านทางทางหลวงโดยไม่ต้องหยุดที่จะจ่าย บริการชำระเงินค่าผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์บันทึกความล่าช้าและความไม่สะดวกกับคนขับรถและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บค่าผ่านทาง ในประเทศเกาหลีระบบ Hi-Pass มีการติดตั้งที่ด่านเก็บค่า 344 ขณะนี้ 5.6 ล้านคัน 50.8% ของการจดทะเบียนรถยนต์ใช้ระบบการชำระเงินค่าผ่านทางแบบ non-stop การวิเคราะห์แสดงให้เห็นว่าการแนะนำของ ETCS ที่รับมือกับปริมาณการจราจรสี่ครั้งสูงกว่าก่อนและนำไปสู่การเพิ่มความเร็วในการเดินทางและการลดลงของความล่าช้าเนื่องจากการลดเวลาการหยุดที่ด่านเก็บค่า นอกจากนี้ยังมีระบบการชำระเงินแบบ non-stop ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม


                             ETCS overview
  

SMART card (electronic fare collection & card) 



                          Concept of SMART card



มาร์ทการ์ด (ค่าโดยสารอิเล็กทรอนิกส์และคอลเลกชัน Card) เกาหลีได้แนะนำระบบบัตรสมาร์ทสำหรับการขนส่งสาธารณะที่จะดำเนินการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ของค่าโดยสารขนส่งสาธารณะ ระบบสมาร์ทการ์ดใบนี้จะช่วยให้ผู้ใช้ที่จะจ่ายค่าโดยสารขนส่งสาธารณะรถเมล์, รถไฟใต้ดิน, รถแท็กซี่ ฯลฯ และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกการขนส่งเช่นลานจอดรถจึงช่วยในการปรับปรุงคุณภาพของการขนส่งสาธารณะ มาร์ทการ์ดจะถูกใช้กันอย่างแพร่หลายโดยผู้ใช้บริการขนส่งสาธารณะเพราะมันให้ความสะดวกสบายและอาหารลดลงเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีบัตรสร้างประโยชน์เช่นการลดลงของเวลาอยู่ที่ป้ายรถเมล์และการบัญชีที่โปร่งใสของการดำเนินงานของรถบัส



Bus Information System (BIS) and Bus Management System (BMS)  


ระบบสารสนเทศบัส (BIS) และรถบัสระบบการจัดการ (BMS) บริการ BIS เก็บรวบรวมวิเคราะห์และประมวลผลข้อมูลการดำเนินงานของรถบัสจากนั้นจะให้ข้อมูลการประมวลผลให้กับผู้ใช้รถประจำทางเพื่อความสะดวกสบายมากขึ้น และ BMS เก็บรวบรวมวิเคราะห์ข้อมูลการดำเนินการที่จะทำให้รถบัสรถโดยสารวิ่งตามกำหนดเวลาและปรับช่วงเวลาในกรณีของการเกิดอุบัติเหตุหรือเกิดอุบัติเหตุและดำเนินการจัดการไดร์เวอร์จึงช่วยเพิ่มความสะดวกสบายและความปลอดภัยสำหรับผู้โดยสารรถประจำทาง asted Graphic 28.bmp ขอบคุณกับความสะดวกสบายและความปลอดภัยที่ดีขึ้นเนื่องจากการ BIS และ BMS บริการจำนวนผู้โดยสารรถบัสเพิ่มขึ้น นี่ก็หมายความว่าการให้บริการระบบขนส่งสาธารณะอัพเกรดนำไปสู่การเพิ่มขึ้นในส่วนแบ่งของการใช้งานของประชาชนซึ่งในที่สุดก็ลดปริมาณการจราจรบนถนน

                   Overview of BIS and BMS



                         
                      Bus information terminal

ตัวอย่างการทำงานของระบบ ITS ในประเทศเกาหลี

  เกาหลีได้เป็นเจ้าภาพการประชุมสัมมนา 5 th ITS World Congress ในปี 1998 ทำให้เกาหลีจึงมีการ เตรียมพร้อมในการน าเอาระบบ ITS มาใช้ได้ดีประเทศหนึ่ง โดยมีแผนแม่บทและการจัดสรรเงินทุนในการ พัฒนาระบบ ITS อย่างชัดเจน ในปัจจุบันประเทศเกาหลีได้นำเอาระบบ FTMS (Freeway Traffic Management System) มาใช้ ในทางด่วน ระบบนี้ประกอบด้วย ลูปดีเทคเตอร์ (Loop Detector) กล้อง CCTV โทรศัพท์ฉุกเฉิน รถฉุกเฉิน และรถพยากรณ์สภาพอากาศ และให้ข้อมูลแก่ผู้เดินทางผ่านทางป้ายอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งระบบนี้ได้ถูกใช้ใน ถนนสายหลัก เช่น ทางด่วน Kyongku Chugbu Seoul Waegwek Sunhwan Honam และ Youngdang


            ภายในห้องควบคุมศูนย์ ITS ในเมือง Kwachon

    ภายใต้การนำของสถาบันขนส่งของเกาหลี กระทรวงก่อสร้างและขนส่งร่วมกับตัวแทนภาคเอกชน ท าการก่อตั้งศูนย์ ITS ขึ้นที่เมือง Kwachon เพื่อท าการพัฒนาแบบจ าลองและการทดลองด าเนินการจัดการ จราจรบนถนนโดยใช้ระบบ ATMS ATIS และ APTS นอกจากนี้ยังด าเนินการทดลองใช้ระบบ ETC ขึ้นใน เดือนธันวาคมปี ค.ศ. 1988


                จอภาพแสดงสภาพจราจรในระบบ FTMS

Future ITS technology




         Process of establishing the ITS master plan

ในอนาคตเทคโนโลยีของอัตราการติดตั้งบนถนนสายจะเพิ่มขึ้นจากปัจจุบัน 14% ถึง 30% ในปี 2020 และติดตั้งอุปกรณ์ด้านถนน (RSE) สำหรับ vehicle-to-vehicle (V2V) และvehicle-to-infrastructure (V2I ) การสื่อสารจะเพิ่มขึ้นจาก 2,000 ถึง 15,000 เว็บไซต์โดยอัตรากำไรที่ดี การวิเคราะห์แสดงให้เห็นว่าการดำเนินงานจะส่งผลในการเพิ่มขึ้นของความเร็วในการเดินทางโดยเฉลี่ย 15-20% และลดลงของการจราจรติดขัดโดย 20% และการติดตั้งกว่า 1,000 กมของถนนที่คาดว่าจะลดลง 19,000 ตัน CO2 นอกจากนี้ในความพยายามที่จะสนับสนุนนโยบายดังกล่าวกระทรวงที่ดินการขนส่งและกิจการทางทะเล (MLTM) ประกาศแผนการที่จะขยายการลงทุนเพื่อที่จะ 2% ของงบประมาณถนนในปี 2015 นอกจากนี้ตามที่ MLTM ข้อมูลการจราจร ศูนย์วิ่งตาม MLTM ที่ KEC และรัฐบาลท้องถิ่นจะขยายไปยังเมืองในประเทศที่มีประชากรกว่า 100,000 คาดว่าการเพิ่มขึ้นของศูนย์ 48-75 เว็บไซต์ ในสังคมที่แพร่หลายในอนาคตจะมีสภาพแวดล้อมการสื่อสารข้อมูลที่แลกเปลี่ยนข้อมูลและการประมวลผลสามารถเป็นไปได้ทุกที่ทุกเวลา ในสังคมที่แพร่หลายจะช่วยให้ผู้ประกอบการและผู้ใช้ระบบขนส่งนอกเหนือไปจากการรับรู้การตัดสินใจและพฤติกรรม ในคำอื่น ๆ ผ่านข้อมูลที่เพียงพอและมีความแม่นยำในการตัดสินใจที่มีเหตุผลและการควบคุมอัตโนมัติของโหมดการขนส่งและสิ่งอำนวยความสะดวกในอนาคตจะอำนวยความสะดวกในการใช้งานที่รวดเร็วปลอดภัยและสะดวกสบายของระบบการขนส่ง นอกจากนี้ส่วนประกอบทั้งหมดของระบบการขนส่งเช่นผู้โดยสารขนส่งสาธารณะผู้ใช้รถยนต์ส่วนตัวยานพาหนะ, ถนน, ฯลฯ จะถูกติดตั้งด้วยปัญญาและการเชื่อมต่อกับเครือข่ายการสื่อสารแล้วดำเนินกิจกรรมที่เหมาะสมในระบบ หากเทคโนโลยี (V2I) การสื่อสาร vehicle-to-vehicle (V2V) และvehicle-to-infrastructure ที่จะได้รับการพัฒนาใน R & D ของ " u-Transportation Systems" สามารถผลิตในเชิงพาณิชย์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นและการขนส่งที่ปลอดภัย บริการกว่าที่เคยจะรับรู้


ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น